Thứ Năm, 11 tháng 7, 2019

Cách vượt qua chính mình để trở thành người thành công!

Cách vượt qua chính mình để trở thành người thành công!

1. Cố gắng lên đừng bao giờ gục ngã! Đây là một lời khuyên của tôi giành cho bạn đọc nếu như bạn đang gặp phải những lo lắng, khó khăn, phiền muộn trong cuộc sống này! Tôi không biết bạn đang gặp điều tồi tệ gì, bạn lo lắng về thứ gì nhưng tôi mong bạn hãy cố gắng lên! Bởi chỉ cố cố gắng và học cách vượt qua khó khăn bạn mới có thể vươn lên khỏi những màu tối trong cuộc sống của mình! Bạn đã từng nghe đến câu :‘‘Muốn thấy cầu vòng phải biết chờ đợi những cơn mưa’’hay chưa ? Hàm ý của câu này có nghĩa là nếu như bạn có thể cố gắng vươn lên trước mọi khó khăn, hoàn cảnh sống và thách thức mà bạn đang phải đối mặt bạn sẽ có thể gặp được những điều tốt đẹp vào những ngày sau đó. Cái gì cũng có cái giá của nó, bạn phải trả thì mới có được nó chính vì thế hạnh phúc, thành công cũng vậy, bạn chỉ có được nếu như bạn có ý chí vươn lên trong cuộc sống, vượt qua mọi khó khăn, thách thức và học cách vượt qua chính mình. Vậy làm thế nào để có thể vượt lên chính mình và vươn lên trong cuộc sống, hãy cùng đọc những chia sẻ tiếp theo ngay dưới đây cùng Timviec365.vn các bạn nhé ! 2. Vượt lên chính mình! Bạn đọc thân mếm! Bạn còn nhớ hình ảnh vượt lên chính mình tiêu biểu ở sách Ngữ văn cấp 1 ta được học hay không ? Một cậu bé 4 tuổi đã vượt qua cơn bạo bệnh để lại di chứng liệt cả 2 tay nhưng không vì thế mà từ bỏ cuộc đời khi ông bắt đầu dùng chân đề viết từng con chữ cho đến khi trở thành một thầy giáo dạy con chữ, truyền cảm hứng cho bao thế hệ học sinh đến ngày nay, đó là nhân vật có lẽ vô cùng nổi tiếng thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký. Ngày ấy, khi còn đi học không biết rằng sua khi đọc xong câu chuyện về tấm gương vượt khó, và vươn lên vượt qua chính mình bạn đọc có cảm nhận như thế nào nhưng với tôi đây trở thành một câu chuyện vô cùng ý nghĩa, nó tác động đến tư duy và nhận thực của tôi rất nhiều. Ngày ấy và cho đến tận bây giờ, khi gặp bất cứ khó khăn hay phải đối mặt với thách thức nào tôi cũng nhớ đến câu chuyện này để có thể tiếp thêm ý chí nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Tôi chỉ đơn giản nghĩ rằng : một người với một cơ thể không lành lặn và hơn thế nữa bị liệt cả hai tay còn có thể viết chữ bằng chân cực kỳ đẹp và trở thành một giảng viên truyền đạt và dạy dỗ cho bao thế hệ vậy tại sao một người với cơ thể khỏe mạnh như tôi lại phải chán nản, kém cỏi và sợ hãi trước những khó khăn nhỏ nhặt. Chúng ta ai cũng chỉ có một trên đời, không ai sống thay ai được cả, chính vì vậy hãy tự biến cuộc đời bạn trở thành một cuộc đời mà nhiều người mơ ước, một cuộc đời đáng để người khác ngưỡng mộ cho dù chúng ta có thể không gặp phải những điều tồi tệ như thầy Nguyễn Ngọc Ký, nhưng nếu chúng ta cố gắng rèn luyện bản thân mỗi ngày, học cách vượt qua khó khăn và cố gắng để thành công thì chắc hẳn cuộc đời của chúng ta cũng sẽ đáng nể phục giống như thầy Nguyễn Ngọc Ký đã tạo nên cuộc đời đáng được bao thế hệ Việt Nam ngưỡng mộ. 3.  Làm sao để vượt lên chính mình thành công 3.1.  Bạn quan niệm về thành công như thế nào? Thành công là một thuật ngữ chỉ sự kiện mà bạn đạt được theo như mong muốn, nguyện vọng của bản thân, thành công cũng là một thuật ngữ chỉ sự chuẩn mực mà người khác quan niệm và bạn vô tình có những điều đó, …Thực sư, dưới những góc nhìn khác nhau, quan niệm về thành công cũng sẽ khác nhau! Cùng xem một số chia sẻ về quan niệm thế nào là thành công dưới đây là gì nhé: ‘‘Sau khi tốt nghiệp, tôi nhanh chóng tìm được việc làm với mức thu nhập đủ trang trải cuộc sống, tôi nghĩ tôi đã thành công! Tôi là một người nhút nhát, rụt rè nhưng ngày hôm đấy tôi dám đứng trước cả hội trường hàng trăm người để diễn thuyết về quan điểm của mình về chất lượng giáo dục của trường đại học mà tôi đang theo học, tôi nghĩ đó là thành công! Ngày hôm đấy, sau những ngày tháng vất vả, chăm chỉ rèn luyện ý chí học tập tôi đã thi đỗ trường đại học mà tôi mong muốn cho dù thầy cô nói rằng tôi không đủ khả năng để đỗ đại học, ngày hôm đấy ba mẹ tôi chúc mừng vì tôi đã thành công! … ’’ Bạn thấy đấy, thành công ở mỗi khía cách và cách nhìn của mỗi người sẽ vô cùng khác nhau. Bởi chính mỗi người chúng ta là một cá thể và không ai có thể giống ai được. Mỗi sinh ra ở một hoàn cảnh khác nhau cho nên suy nghĩ và tính cách cũng sẽ khác nhau. Vì vậy, hãy cố gắng đạt được thành công theo cách mà bạn nghĩ đó là thành công đừng bao giờ cố gắng để trở thành người thành công theo cách mà người khác muốn về bạn ! Nhưng cho dù bạn quan niệm về thành công là gì, như thế nào được gọi là thành công thì đều phải cố gắng lên để có thể đạt được những ước muốn, nguyện vọng của bản thân cho dù gặp bất kỳ khó khăn trở ngại nào! 3.2. Muốn vượt lên chính mình thành công phải làm gì? 3.2.1. Tư duy tích cực Tư duy tích cực là một trong những phẩm chất của người thành công, bởi chỉ có tư duy tích cực mới có đủ ý chí vươn lên trong cuộc sống trước mọi khó khăn, có tư duy tích cực bạn mới sẵn sàng rèn luyện ý chí trong học tập để đạt được kết quả mong muốn, hãy tự cổ vũ bản thân mình rằng : ‘‘ Hãy cố gắng lên ! Cố gắng một chút nữa thôi!’’ Bởi chỉ có chính bạn mới có thể giải quyết được các vấn đề của bạn mà thôi ! 3.2.2. Rèn luyện thói quen đọc sách Thói quen của những người thành công đó là đọc sách, nhưng bạn phải chọn lọc các cuốn sách hữu ích và tìm đọc những trang sách vượt lên chính mình để có thêm các ý chí nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Thông qua các câu chuyện thực tế, những ý chí vươn lên đầy nghị lực trước mọi khó khăn, cho dù có biết bao nhiều gian nan, vật vả cản trở bước đường thành công thì họ vẫn vươn lên đầy mạnh mẽ và  vượt qua hết những khó khăn trong cuộc sống. Để từ đó bạn có niềm rằng nếu cố gắng vượt qua các khó khăn chắc chắn bạn sẽ thành công. 3.2.3. Tự tin lên! Bạn không thể nào thay đổi vấn đề mà bạn đang gặp phải hãy tự tin để đối mặt với nó! Bởi chỉ có tự tin đối mặt với các thách thức bạn mới có thể trở nên mạnh mẽ hơn và mới có thể giải quyết mọi vấn đề. Nếu như không tự tin đối mặt với những thách thức, khó khăn mà chỉ tìm cách chốn trách những khó khăn, sự sợ hãi thì bạn sẽ thể học được điều gì từ những thất bại và sai lầm của mình cả! Vì vậy, hãy tự tin lên và chấp nhận thay đổi và đối mặt bằng lòng dũng cảm của bản thân và trách nhiệm với cuộc sống của mình, bạn mới có thể bước về phía trước và thay đổi chính cuộc sống của mình mà thôi! 3.2.4. Học cách sống cho hiện tại và tương lai Có thể trong quá khứ hoặc chỉ mới ngày hôm qua thôi bạn đã gặp một điều gì đó rất tồi tệ: bạn chia tay người yêu sau bao nhiêu năm tháng yêu và thương, bạn thi trượt đại học, bạn bị đuổi việc, bạn bị mất người thân,.. hoặc cũng có thể bạn đã làm một điều gì sai trái mà bây giờ bạn cảm thấy vô cùng hối hận vì việc làm đó. Nhưng cứ mãi đau khổ, buồn tủi, chán ghét cuộc sống, trách móc bản thân chẳng nào thay đổi được những gì quá khứ đã diễn ra. Bạn cứ mãi loay hoay trong vòng luẩn quẩn của những suy nghĩ tiêu cực làm ảnh hướng đến sức khỏe, cuộc hiện tại và tương lai mai sau. Thật là lãng phí nếu như bạn giành cả cuộc đời chỉ để tiếc những chuyện trong quá khứ bởi bạn còn hiện và tương lại. Vì vậy, để có thể vượt qua chính mình hãy học cách sống cho hiện tại và tương lai. Trong quá khứ có thể đã xảy ra nhiều chuyện không vui bao trùm một màu đen u tối nhưng hôm nay và tương lai của chúng là một màu trắng tinh khôi, là màu xanh của niềm tin và hi vọng. Chính vì vậy, bạn có quyền hi vọng những điều tốt đẹp vào tươi lai dựa việc bạn sẵn sàng vứt bỏ quá khứ và sống tích cực với hiện tại. 3.2.5. Thất bại là mẹ của thành công Có thể bạn đọc thân yêu tôi đang trải qua những tháng của sự thất bại: thất bại trước một cuộc thi mà bạn đang hi vọng mình là người chiến thắng, thất bại khi bị từ chối lời tỏ tình, thất bại trong buổi phỏng vấn vào công ty mơ ước,.. Cho dù thất bại đó là gì thì tôi vẫn mong bạn đọc mình có thể nhớ rằng: thất bại là mẹ của thành công. Trên thực tế đã có rất nhiều vấp ngã, thất bại đến hàng trăm, hàng ngàn lần nhưng chỉ cần họ không từ bỏ, họ tự rút ra kinh nghiệm sau mỗi lần thất bài và phải trải qua rất nhiều gian nan rèn luyện mới thành công được. Chính vì vậy, đừng nản lòng sau mỗi lần thất bại, bởi có thể bạn không chỉ phải đối diện với thất bại 1 lần mà có thể là hàng trăm lần chính vì thế hãy cố gằng học từ những bại, hãy tự hỏi tại sao tôi lại thất bại và tìm cách khắc phục. Tin chắc rằng với ý chị nghị lực vươn lên trong cuộc sống, vượt qua những thất bại bạn chắc chắn sẽ thành công! 3.2.6. Tìm kiếm một công việc Một trong những cách để bạn đọc có thể vươn lên chính mình một cách thành công đó là tìm lấy một công việc để làm. Bởi khi làm việc bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều người tránh rơi vào tình trạng tự kỷ, học hỏi và chia sẻ với mọi người nhiều hơn, nhìn nhận cuộc sống một cách tích hơn khi thấy rằng ai cũng có những khó khăn nhất định mà họ phải đối mặt chỉ có điều họ chọn cách chọn cách nào để đối mặt với nó mà thôi! Ngoài ra tìm kiếm công việc để làm khiến bạn quên đi mệt mỏi, u buồn và kiếm thêm một khoản tiền có thể giúp bạn thỏa mãn những mong muốn của bản thân và trở nên yêu đời hơn! Bạn đọc có thể tìm kiếm các công việc thông qua trang Timviec365.vn phù hợp với năng lực và khả năng của bản thân! Trên đây là những chia sẻ của Timviec365.vn về cách vượt qua chính mình mong rằng sẽ giúp cho bạn đọc nhanh chóng thoát ra được những suy tiêu cực và vươn lên sống tích cực hơn cho hiện tại và tương lai!

Coi bài nguyên văn tại: Cách vượt qua chính mình để trở thành người thành công!

#timviec365

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét