Thứ Năm, 24 tháng 1, 2019

Cách thiết kế CV xin việc trên Microsoft mới và chuyên nghiệp nhất!


Thông thường với những người lần đầu trình bày bản CV xin việc, tìm kiếm trên mạng internet và download mẫu cv đẹp về là phương pháp nhanh chóng và tối ưu nhất. Tuy nhiên, chỉ cần sử dụng Microsoft Word là bạn cũng có thể thiết kế cho mình một mẫu CV vô cùng chuyên nghiệp và đẹp mắt, thu hút và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng trong lần đầu tiên. Sau đây chúng ta cùng tham khảo bài viết để hiểu hơn về phương pháp này

Phương pháp thiết kế CV xin việc trên Microsoft mới nhất
Các cách trình bày CV xin việc
Trình bày CV theo thời gian
Dạng CV xin việc này tuân thủ theo nguyên tắc thời gian, có nghĩa là ưu tiên sắp xếp những kinh nghiệm làm việc ở công ty gần đây nhất trước tiên. Với những ứng viên đang ứng tuyển 1 vị trí ở cùng 1 lĩnh vực thì có lẽ đây là cách trình bày phù hợp.

Với hình thức này, nhà tuyển dụng sẽ nhanh chóng nắm được thông tin về công việc việc gần đây nhất của bạn như thế nào, nó có liên quan gì với công việc họ đang cần hay không. Tuy nhiên, nếu bạn ứng tuyển một vi trí, một lĩnh vực mới thì đây sẽ là điểm bất lợi khi kinh nghiệm gần đây của bạn không liên quan đến vị trí ứng tuyển.


Hãy cẩn thận khi trình bày CV theo chức năng
Với hình thức trình bày này, bạn có thể linh động để dễ dàng nhấn mạnh những điểm mạnh của mình về bằng cấp, kinh nghiệm, thành tích, kỹ năng. Điều này giúp cv xin việc của bạn nổi bật và ấn tượng hơn. Chỉ cần lướt nhanh qua CV xin việc là nhà tuyển dụng có thể nhanh chóng nắm được những thông tin quan trọng của bạn. Đồng thời, nếu trình bày theo hình thức này, bạn cũng có thể không phải đề cập đến những thông tin bất lợi cho mình (nếu có) như: chưa có nhiều kinh nghiệm, bị đuổi việc hay thất nghiệp…

Tuy nhiên, trình bày CV theo cách này lại không giúp người phỏng vấn thấy được kinh nghiệm làm việc gần đây nhất hoặc khó có thể xem xuyên suốt quá trình làm việc của bạn. Nếu những nhà tuyển dụng quan tâm đến điều này thì đây là điều không hay.
Sử dụng CV dạng kết hợp


Trình bày CV xin việc theo hình thức này là sự kết hợp những ưu điểm của CV theo trình tự thời gian và CV chức năng. Bạn có thể vừa nêu ra những điểm mạnh nổi bật của mình đi kèm với các mốc thời gian làm việc cụ thể. Với những ai đang ứng tuyển một công việc ở vị trí mới, bạn có thể áp dụng hình thức này để làm nổi bật những kỹ năng mà mình có liên quan đến những công việc trước đây.

>>> Nguồn: Timviec365.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét