Thứ Ba, 13 tháng 11, 2018

4 ý tưởng thực tế của việc làm nhân viên IT để khởi nghiệp


Nhiều bạn sinh viên IT mới ra trường chủ yếu là tìm việc làm liên quan đến công viec lam nhan vien IT học như lập trình, thiết kế,… ít khi nghĩ đến việc chủ động kinh doanh cho mình một cái gì đó. Họ bị ảnh hưởng một phần cho ngành mình học, có thể ngồi cả ngày với máy tính và không nghĩ gì tới ý tưởng nổi bật gì đó. Tuy nhiên vẫn còn vài bạn có đam mê kinh doanh và làm chủ cuộc đời của mình nên có ý tưởng sẽ khởi nghiệp. Vậy muốn khởi nghiệp bạn cần những điều gì?

Lập nhóm thiết kế của viec lam nhan vien IT
Lập nhóm thiết kế là công việc khá phù hợp với những bạn thực hiện viec lam nhan vien IT. Trong nhóm cần có ít nhất 3 người là lập trình, thiết kế, kiểm thử chương trình. Đôi khi người lập trình có thể kiêm luôn cả việc kiểm thử nhưng công việc sẽ khá nhiều nên chất lượng sản phẩm sẽ không được tốt.

Công việc lập trình và thiết kế sẽ có tầm quan trọng với thứ hạng hiển thị khi khách hàng tìm kiếm. Vì khi hoàn thành một website mà không có thứ hạng hiển thị thì không có tác dụng gì. Vì vậy ngoài lập trình và thiết kế bạn có phải biết một chút kiến thức về Seo.

Đồng thời viec lam nhan vien IT theo nhóm các bạn cũng cần có thêm một Sale để kiếm dự án ngoài và biết cách chăm sóc những khách hàng tiềm năng.



IFrame

Marketing online
Tuy chỉ mới vào Việt Nam không lâu nhưng đã phát triển rất mạnh mẽ do sự phát triển của các phương tiện truyền thông. Vì vậy gần như rất nhiều ngành nghề hiện nay đều sử dụng marketing online cần tìm kiếm khách hàng và biết ngành này quan trọng không kém bất cứ ngành IT nào hiện nay.

Công việc của marketing online thường có rất nhiều như Seo, quảng cáo google, quảng cáo facebook, quảng cáo qua email,… Nhiều bạn trẻ lựa chọn công việc này thậm chí là ngay khi đang còn là sinh viên, nó hỗ trợ quảng cáo cho thương hiệu của bạn được nhanh chóng và tiện lợi hơn nhiều so với kiểu quảng cáo truyền thống.

Công viec lam nhan vien IT hiện nay khá phù hợp với nghề marketing online vì công việc này phải có web, cần lập trình để tạo nên những tool trong công việc. Ngoài ra dù bạn không có kỹ năng giao tiếp nhưng với kiến thức hiểu biết có sẵn của mình thì bạn vẫn có thể kiếm được khách hàng cho doanh nghiệp.



4 ý tưởng thực tế của việc làm nhân viên IT để khởi nghiệp

Nhấp chuột và kéo để di chuyển


Sắp tới bạn có buổi phỏng vấn với vị trí java, bạn khá lo lắng vì không biết nhà tuyển dụng sẽ hỏi gì trong buổi phỏng vấn, vậy hãy tham khảo ngay bài viết các câu hỏi phỏng vấn java chắc chắn những điều này sẽ tạo nên một buổi phỏng vấn thành công.

Kinh doanh điện thoại
Điện thoại là công cụ mà ai cũng có, nhu cầu về điện thoại hiện nay diễn ra như cơm bữa. Là một người bên viec lam nhan vien IT chắc chắn sẽ biết về sản phẩm điện thoại và quản lý điện thoại cũng tốt hơn.

Nếu bạn có mong muốn kinh doanh điện thoại thì đầu tiên bạn nên thử những loại điện thoại đời cũ, giá thành rẻ mà ai cũng mua được. Bạn có thể bán qua một số kênh online như nhóm, diễn đàn, hay website cá nhân của bạn. Không cần thuê địa điểm mà vẫn đem lại doanh thu hàng ngày. Bạn có thể bán thêm những phụ kiện đi kèm như lốp lưng, tai nghe, sạc pin,…Muốn kinh doanh điện thoại thì bạn có thể xem qua site tìm việc làm ở Mường Thanh - Điện Biên để đạt được hiệu quả mong muốn.

Dạy lập trình
Muốn dạy lập trình thì bạn phải có chuyên môn thật tốt. Bạn cần có kinh nghiệm thực tiễn tốt để giải quyết những bài toán nhanh chóng, áp dụng công cụ mới nhất để giúp công việc được giải quyết nhanh nhất.

Bạn có there chọn ra 3 hướng chính là dạy về công nghệ mới như Java 8, Big Data,.. thứ 2 là dạy các kiến thức cơ bản về lập trình, và thứ 3 là dạy sâu về ngôn ngữ lập trình. Để mọi người biết đến bạn thì bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình lên nhóm, diễn đàn, hay qua các video tự làm để nói về ngôn ngữ lập trình. Từ đó sẽ có người biết và sẵn sàng bỏ tiền ra để học bạn.

Trên đây là 5 ý tưởng của viec lam nhan vien IT để khởi nghiệp. Nếu bạn có thêm những ý tưởng khởi nghiệp khác thì hãy tìm hiểu và biết cách thực hiện sao cho đạt được thành công nhất.

>>> Nếu bạn có nhu cầu tìm việc làm nhanh chóng trong vòng 24h thì có thể click xem trang viec lan 24h​.
Tìm việc làm 24h nhanh nhất từ các nhà tuyển dụng 
Tìm vieclam24h nhanh nhất, lương cao và phù hợp nhất Timviec365 vn Kênh tuyển dụng việc làm 24h hàng đầu trên toàn quốc UY TÍN CHÂT LƯỢNG Click ngay!
#timvieclam24h #tìm_việc_24h #việc_làm_24h #timviec365 #vieclam24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét