Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2019

Cách viết CV tiếng Việt và những mẫu CV tiếng Việt độc đáo

Làm sao để chọn cho mình một mẫu CV tiếng Việt chuẩn, chuyên nghiệp nhất hiện nay? Là câu hỏi được rất nhiều ứng viên quan tâm. Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm câu trả lời hoàn hảo nhất cho mình nhé!

1. Những lưu ý chung khi viết bản CV tiếng Việt

Làm thế nào để viết CV tiếng Việt chuẩn thu hút nhà tuyển dụng luôn là một câu hỏi thường trực mỗi khi viết CV xin việc. Với cách viết CV xin việc bằng tiếng Anh bạn đau đầu về từ vựng, cách đặt câu, đau đầu về ngữ pháp còn khi viết CV xin việc lại đau đầu về một tổng thể chung làm sao cho thật nổi bật, hoàn hảo. Chưa kể tới nếu bạn là người nước ngoài có nhu cầu xin việc tại Việt Nam thì việc viết CV xin việc bằng tiếng Việt sẽ rất khó khăn vì lẽ tiếng Việt luôn được xem là ngôn ngữ khó nhất thế giới với hệ thống ngữ pháp phức tạp, từ đồng nghĩa, dấu câu, …

Mặc dù vậy, nhìn chung cách viết CV bằng tiếng Việt cũng tương tự như cách viết CV xin việc tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Anh. Chi tiết rõ ràng về cách viết CV xin việc này đã được chia sẻ rất rõ trong những bài viết cụ về cách viết CV theo ngôn ngữ của Timviec365.vn. CV tiếng Việt cũng cần đảm bảo đáp ứng đầy đủ hai yêu cầu chính về nội dung và hình thức.

Đầu tiên về nội dung, CV xin việc của bạn phải đảm bảo đầy đủ các thông tin như thông tin cá nhân, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, …

Thông tin cá nhân bao gồm họ và tên, địa chỉ email, số điện thoại, địa chỉ đôi khi là cả tình trạng hôn nhân. Đây là phần cố định xuất hiện đầu tiên trong CV xin việc. Với bất kỳ kiểu dáng nào dù là CV chuyên nghiệp, CV đơn giản hay CV sáng tạo, ... thông tin cá nhân sẽ là thông tin đầu tiên nổi bật nhất trong CV xin việc.

Sau thông tin cá nhân sẽ là mục tiêu nghề nghiệp: thông thường mục tiêu nghề nghiệp sẽ chia thành mục tiêu nghề nghiệp sẽ bao gồm mục tiêu dài hạn, và mục tiêu ngắn hạn. Mục tiêu ngắn hạn sẽ là những dự định trước mắt bạn muốn ứng dụng những gì vào thực hiện điều gì để đạt được cái gì? Mục tiêu dài hạn sẽ là định hướng lâu dài của bạn trong tương lai, chẳng hạn như dự định phấn đấu đến một chức vụ nào đó trong công việc.
Cách viết cv tiếng Việt và những mẫu CV tiếng Việt độc đáo

...

2. Cách làm CV tiếng Việt chinh phục nhà tuyển dụng

Có rất nhiều cách để tạo CV xin việc tiếng Việt. Bạn có thể tự thiết kế CV xin việc cho mình hoặc tạo CV online tiếng Việt. Với trường hợp tự tạo CV xin việc cho mình, đầu tiên bạn cần chuẩn bị một số phần mềm photoshop hoặc tối thiểu là powerpoint trong office. Bạn thực hiện các thao tác hướng dẫn thiết kế CV xin việc và xuất bản thiết kế ra cho mình. Tuy nhiên, cách thức này khá phức tạp, mất nhiều thời gian và không đảm bảo rằng bạn có thể thiết kế CV xin việc theo đúng ý muốn của bản thân.

Cách thứ hai nhanh hơn cả đó là chọn cho mình những bản mẫu CV tiếng Việt và làm CV đẹp online thông qua mạng internet. Một trong những trang web tạo CV miễn phí online hiện nay phải kể tới đó là Timviec365.vn. Đây được biến đến là một trong những kênh thông tin cung cấp nhiều CV xin việc đẹp, chuẩn nhất hiện nay.
...
Nguồn nội dung: TIMVIEC365.VN
Tham khảo chi tiết bài viết gốc tại đây: Cách viết CV tiếng Việt và những mẫu CV tiếng Việt độc đáo
#timviec365vn, #timviec365, #cvxinviec365, #cv365

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét