Thứ Tư, 27 tháng 11, 2019

Đặc điểm giúp phân loại CV tiếng Nhật

Hãy xem xét những đặc điểm phân loại CV sau đây và lựa chọn cho mình một cách tốt nhất.

1. CV tiếng Nhật hay

Mẫu CV tiếng Nhật hay sẽ giúp bạn đánh gục nhà tuyển dụng dễ dàng dù cửa ải ban đầu mở ra cho bạn là vô cùng khó.  CV tiếng Nhật hay thể hiện được bạn là người đáng tin cậy như thế nào

Theo đặc điểm về tính cách con người Nhật Bản, họ rất coi trọng chữ tín và danh dự cá nhân. Chính vì vậy mà nhà tuyển dụng Nhật Bản đặc biệt quan tâm đến “nhân cách đáng tin cậy” của nhân viên. Dường như, sự tin cậy là yếu tố mà nhà tuyển dụng tìm kiếm đầu tiên khi họ nhận được CV xin việc.

Vấn đề của chúng ta nằm ở chỗ làm sao để chứng minh được cho nhà tuyển dụng thấy bạn chính là một người đáng tin cậy chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi vài chục giây?

Ngoài việc thể hiện thông tin trong CV bạn là một người ít chuyển việc, là một con người trung thực, thái độ quan tâm đến việc làm đang ứng tuyển,... thì bạn hãy chú ý nói nhiều hơn, rõ ràng hơn về mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm việc làm của mình cũng như thành tích gặt hái được với những chứng chỉ, bằng cấp nào phục vụ hiệu quả cho công việc nhé.

1.1. Mục tiêu công việc rõ ràng

Nhìn vào mục tiêu công việc, người Nhật sẽ đánh giá hiệu quả của tương lai. Họ muốn biết nếu bạn trở thành nhân viên chính thức của công ty thì bạn có được khả năng hết lòng vì công việc tại công ty họ hay không.

Mục tiêu công việc rõ ràng sẽ giúp bạn nâng cao lòng tin của nhà tuyển dụng Nhật Bản dành cho mình. Vậy nên hãy nghiên cứu thật kỹ lưỡng về chính bản thân bản để biết rằng bạn đang mong muốn có một sự nghiệp như thế nào, bạn sẽ cống hiến ra sao cho công việc,... Như vậy thì sẽ biết được bản thân có mục tiêu xác định nào.
CV Tiếng Nhật
CV Tiếng Nhật

1.2. Kinh nghiệm việc làm trong CV xin việc tiếng Nhật

Nhiều người cho rằng, kinh nghiệm việc làm dày dặn thường được thể hiện trong số lượng công ty bạn tham gia. Có nghĩa là nếu chuyển việc nhiều thì bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm việc làm, điều này có thể sẽ đúng trong một vài trường hợp nếu bạn chứng tỏ cho mọi người thấy rằng bạn biết mỗi thứ một ít do học hỏi được từ nhiều công ty.

Thế nhưng đây là một điều tối kị ở trong CV tiếng Nhật. Yếu tố kinh nghiệm lúc này không gắn liền với yếu tố chuyển việc ít hay nhiều của bạn, trong khi đó nhà tuyển dụng Nhật lại đánh giá khá thấp những người có “bề dày kinh nghiệm” nhảy việc. Đối với những công việc bạn chỉ làm trong thời gian ngắn từ dưới 1 năm thì tốt hơn hết hãy khéo léo loại bỏ chúng ra khỏi CV tiếng Nhật của mình.

1.3. Chứng chỉ, bằng cấp thể hiện trong CV tiếng Nhật

Người Nhật đánh giá cao yếu tố bằng cấp, do đó nếu đưa chúng xuất hiện ngay từ trong CV xin việc thì nhất định CV của bạn có thêm một yếu tố quan trọng để tỏa sáng. Nhưng liệu có phải đưa toàn bộ bằng cấp, chứng chỉ vào CV thì CV của bạn sẽ ghi điểm tốt hay không?

Bạn nên chọn lọc ra những bằng cấp, chứng chỉ giá trị và nhất là nó thể hiện được trình độ, năng lực chuyên môn của bạn, đáp ứng được công việc đang ứng tuyển là tốt nhất.

2. Mẫu CV tiếng Nhật ấn tượng ngay từ phần giới thiệu bản thân

Mỗi bản CV xin việc dường như chỉ có 6 giây để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, nhất là đối với mẫu CV tiếng Nhật. Giống như những mẫu CV xin việc tiếng Trung ta vẫn tạo, phần mở đầu cần phải được chuẩn bị thật chu đáo và đó quả thực là một thử thách đối với những ai chưa có kinh nghiệm xin việc.

Vậy cần phải viết phần giới thiệu bản thân CV xin việc như thế nào sao cho ngắn gọn, vẫn đảm bảo đúng trọng tâm. Phần giới thiệu mở đầu CV xin việc một cách nổi bật để thể hiện được nét cá tính, trình độ của bạn. Bạn cần xác định những yếu tố gì trong mở đầu CV?
...

Nguồn nội dung: TIMVIEC365.VN
Tham khảo chi tiết bài viết gốc tại đây: Mẫu CV Tiếng Nhật chuẩn
#timviec365vn, #CVxinviec365 #CVTiengNhat

  • Xem thêm CV Tiếng Nhật trên twitter.com: http://bit.ly/34pO1Sv
  • Xem thêm CV Tiếng Nhật trên linkedin.com: http://bit.ly/2KVaDlY
  • Xem thêm CV Tiếng Nhật trên wordpress.com: https://bit.ly/2R0FNfP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét