Thứ Hai, 25 tháng 11, 2019

Hướng dẫn cách thiết kế CV bằng word mới và chuyên nghiệp nhất!


Bước 1: chọn khổ giấy và bố cục trong word

Bắt đầu vào quá trình làm cv bằng word bạn cần chọn khổ giấy A4 cho mình, chọn trong phần page layout vì đây là định dạng phổ biến trong cách thiết kế cv xin việc. Chọn định dạng này sẽ giúp CV của bạn thêm chỉnh chu và hoàn hảo hơn trước khi thực hiện in ra giấy.
Tương tự những mẫu CV khác, cv trên word sẽ chỉ giới hạn ở một mặt giấy, bạn cần phác thảo nội dung chính của CV như thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, … vào những khung thích hợp để tạo sự cân đối, hài hòa trong cv xin việc. Bạn có thể chọn các khung hàng ngang hoặc khung hàng dọc tùy theo ý tưởng thiết kế cũng như nội dung của mình nhiều hay ít.

Chia bố cục và tạo khung bằng cách thực hiện lệnh insert => shapes. Lệnh này giúp bạn chọn khung theo hàng dọc, hàng ngang hay theo hình tròn tùy thích. Sau đó chỉnh kích cỡ bằng cách click chuột phải => chọn Format shape.

Ngoài ra, khi phân chia khung và bố cục này còn một số tính năng khác như solid fill, transparency, solid line và picture or texture fill.

Bước 2: tạo nội dung chính trong khung cv trên word

Sau khi thực hiện các thao tác phân chia bố cục, chia khung , bước tiếp theo bạn cần đó là xây dựng nội dung chính trong CV xin việc của mình. Để thực hiện thao tác này, bạn viết trực tiếp trên khung đã tạo bằng cách chọn lệnh insert => text box.

Hoặc trong quá trình tạo khung trực tiếp cho bố cục cv xin việc trên word bạn có thể click trực tiếp vào để viết nội dung cv trong trùng khung đó. Cách này khá nhanh nhưng lại giới hạn định dạng chữ theo khung.

Khi thực hiện thao tác viết cv bằng word bạn nhớ  chú ý chọn định dạng về cỡ chữ, dãn phông cho phù hợp.
CV xin việc File Word
Thiết kế CV xin việc file word

Bước 3: Trang trí và hoàn thiện CV xin việc

Sau khi thực hiện các bước 1 và 2, CV xin việc của bạn cơ bản đã hoàn thành. Tuy nhiên, lúc này nó mới chỉ là bản CV đen trắng thông thường, muốn nó nổi bật và đặt biệt bạn cần tạo một chút màu sắc, trang trí cho CV xin việc bằng các hình khối, các icon, …

Muốn trang trí bố cục khi thiết kế CV trên word, bạn chọn Insert => Smartart để trang trí những phần quan trọng như kỹ năng, kinh nghiệm hay sở thích bản thân, … Khi muốn chuyển từ màu này sang màu khi hãy chọn Smartart => Format shape. Một lời khuyên nhr nhỏ cho bạn khi chọn màu trong CV xin việc này đó là không nên chọn quá 3 màu, chọn quá ba màu sẽ khiến bản cv của bạn trở nên rối mắt người nhìn.

Ngoài ra bạn cùng có thể chèn thêm một số icon bạn hãy vào insert => shapes và chọn icon muốn chèn cho mình. Bên cạnh đó, cách chèn ảnh vào cv word cũng rất dễ dàng, bạn muốn thêm ảnh cá nhân trong cv hãy chọn lệnh insert => picture, sau đó lựa chọn ảnh và căn chỉnh cỡ ảnh cho phù hợp với bản CV xin việc của mình.
...
Nguồn nội dung: TIMVIEC365.VN
Tham khảo chi tiết bài viết gốc tại đây: Hướng dẫn cách thiết kế CV bằng word mới và chuyên nghiệp nhất!
#timviec365vn, #timviec365, #cvxinviec365, #cv365


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét