Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

Nếu bạn thất nghiệp ở tuổi 30, bạn cần phải làm những gì?

Nếu bạn thất nghiệp ở tuổi 30, bạn cần phải làm những gì?

Với cái tuổi 30, có vẻ khá muộn trong mắt nhìn và sự đánh giá của người khác. Bởi lẽ thông thường con người thường có sự nghiệp từ độ tuổi 24 – 25, thế nhưng nghề nghiệp là một điều gì đó thực sự rất kỳ lạ. Không phải ai bỏ công sức cũng có thể nhanh chóng nắm bắt được những gì mình yêu thích. Thế nên việc có người cập kê 30 tuổi vẫn chưa ổn định công việc vẫn chỉ là một hệ quả nào đó trong sự kỳ lạ của câu chuyện nghề nghiệp mà thôi. Tất cả sẽ không bao giờ bị coi là quá muộn màng, chỉ cần các bạn có thể cho chính mình một cơ hội để bắt đầu thì dù ở tuổi 30, bạn vẫn có thể sẵn sàng đón nhận được một tương lai tươi sáng. Tuổi 30 có lẽ chính là độ tuổi, là quãng thời gian có sức mạnh đánh dấu được nhiều chuyển biến ở trong cuộc sống của con người nhất. Nhiều người vẫn thường quan niệm rằng, ở tuổi 30 là một thời điểm thích hợp nhất để chúng ta bắt đầu nghiêm túc với mọi thứ, trong đó có sự nghiệp, có cuộc sống gia đình. Lúc này chúng ta không chỉ còn nghĩ riêng cho bản thân mình nữa như một thời bồng bột mà biết mở rộng suy nghĩ tới những người xung quanh, cho mọi thứ xung quanh và cho chính cuộc sống của chính mình. Con người ở tuổi 30 bắt đầu nghĩ về chuyện kiếm tiền, hướng đến mục đích ổn định cuộc sồng cũng như có những định hướng nhất định cho tương lai của mình. Nhưng, khi bước sang tuổi 30, bạn đột nhiên đưa ra quyết định nghỉ việc vì muốn tạo cho bản thân mình một bước ngoặt mới, thậm chí là chấp nhận việc thất nghiệp dài hạn để theo đuổi một con đường mà bạn chắc chắn đó là một sự lựa chọn tốt nhất cho con đường sự nghiệp ổn định. Như thế liệu có tạo nên những mối lo ngại hay không? Liệu bạn có bị coi là một kẻ “vô tích sự” vì chẳng có “nghề ngỗng “ gì ở trong tay hay không?  Điều này chẳng sao cả bởi vì ở cuối con đường hầm vẫn luôn có những tia sáng dành cho các bạn, cù cho tia sáng đó chỉ rất mảnh nhỏ mà thôi. Nhưng để có thể tận dụng nắm bắt được nguồn ánh sáng cũng là tia hy vọng duy nhất đó thì các bạn cần phải có suy nghĩ tích cực về tương lai tuyệt vời của mình khi mà thử áp dụng bản kế hoạch của cuộc đời mình sau độ tuổi 30. Hãy thử những bước dưới đây nếu như chúng ta chưa có được một kế hoạch cụ thể nhất bạn nhé. Tạm dừng lại những bản Drama cho cuộc sống của mình Một khi cuộc đời đã đóng lại một cánh cửa lớn dành cho chúng ta thì hãy cứ tin tưởng ở phía trước, biết đâu sẽ có những cánh cửa mới sẽ mở ra.  Vì thế mà một lời khuyên hữu ích dành cho bạn đó là thay vì bạn ngồi đó tỏ ra nuối tiếc một thời “vàng son oanh liệt “ đã qua trong sự nghiệp của mình , tại sao bạn không thử một lần đứng lên để bắt đầu phấn đấu vì những điều mà chúng ta có ý định theo đuổi. Chúng ta không thể thay đổi được quá khứ của mình nhưng lại có thể bắt đầu lại một tương lai theo chính những cách mà các bạn mong muốn có được. Do vậy, đừng than vãn về tình trạng thất nghiệp của mình. Tất cả những gì chúng ta nên làm chính là dũng cảm đối mặt với thực trạng hiện tại đó đồng thời đường bao giờ quên việc vạch ra kế hoạch cho tương lai về những thứ mà bạn cần làm trong bước tiếp theo để có thể bắt đầu một quá trình làm lại từ đầu, một cuộc làm lại đã có được những sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng và ít nhất là có được độ chín chắn từ tuổi tác của bạn. Hãy lên kế hoạch cho việc hoàn thiện chính bản thân mình Bạn có nghĩ rằng thất nghiệp chính là việc chẳng có bất cứ điều gì cho bạn làm? Có thể là như vậy. Nhưng nếu không có việc gì để làm trong cuộc sống này thì quả thực là một điều quá đỗi nhàm chán đúng không nào? Trong khi đó chúng ta hoàn toàn có thể tự tạo nên cho mình một công việc thú vị , chỉ cần bạn có thể kiếm được một công việc mới mẻ để hoàn thiện bản thân cũng như kiếm ra tiền. Một vài hoạt động tích cực sẽ giúp cho bạn có thể xây dựng nên một bản kế hoạch hoàn thiện  như xây dựng một thói quen thức dậy vào sáng sớm giống như khi còn đi làm, có thể tham gia vào những khóa đào tạo có chứng chỉ để vừa nâng cao được những kỹ năng của bạn thân mình đồng thời có thể thêm những điểm cộng cho bản CV xin việc trở nên đẹp và hấp dẫn hơn, có thể thông qua đó để nghiên cứu được nhiều điều hơn, va chạm nhiều thứ để từ đó đúc kết cho chính mình những bài học quý báu nhất. Tất cả những hoạt động tích cực đó đều góp phần xây dựng và củng cố vững chãi luồng tư tưởng cho bạn để bạn có thể vững tin hơn vào việc xây dựng nên một bản kế hoạch thành công và cần thiết cho chính mình. Đầu tư thời gian để làm đẹp thêm nhiều mối quan hệ Những khoảng thời gian thất nghiệp thường sẽ rất nhàn rỗi và kèm theo đó là sự buồn chán, tẻ nhạt. Nếu như chẳng tạo cho mình thú vui thì chắc chắn con người sẽ rất dễ tiêu cực trong suy nghĩ. Vậy thì chẳng có lý do gì để chúng ta tìm kiếm những niềm vui tích cực cho cuộc sống trong quãng thời gian này cả. Đã gọi là niềm vui tích cực thì rất có thể có nhiều điều sẽ mang đến cơ hội cho chúng ta phát triển, biết đâu một trong những thú vui đó sẽ đem lại cho bạn một cơ hội việc làm tốt nhất, phù hợp nhất mà bạn sẽ phải nghĩ rằng, tại sao mình không tìm thấy chúng từ trước nh? Một trong những niềm vui chứa đựng nhiều cơ hội nhất  chính là tạo thêm nhiều mối quan hệ. Trước hết hãy hâm nóng tình cảm bạn bè mà đã quá lâu bạn không gặp gỡ họ do quá bận rộn, cũng có thể thực hiện những việc làm hết sức ý nghĩa như sắp xếp để về quê thăm hỏi bố mẹ và những người thân xung quanh. Ngoài ra bạn còn có thể lên kế hoạch để có được một chuyến du lịch thú vị, gặp gỡ những con người mới và khám phá sự thú vị của những vùng đất mới. Biết đâu như chúng ta đã nói thì cuộc sống của bạn sẽ bước sang một con đường mới nhờ vào những hoạt động bổ ích như thế này. Cân bằng tài chính một cách hợp lý Chúng ta có thể mộng mơ một chút về cuộc sống để cho mình cảm giác nhẹ nhàng thư thái thế nhưng cũng đừng quên việc nhìn thẳng vào thực tế với tình hình tài chính hiện tại của mình bạn nhé. Để cân bằng tài chính trong thời gian thất nghiệp là điều lại càng đặc biệt cần thiết. Bạn hãy kiểm tra lại tài khoản ngân hàng của cá nhân mình, lên kế hoạch cho việc cân đối tài chính và tập trung vào việc ưu tiên những khoản chi tiêu cần thiết nhất ở trong cuộc sống và sau đó nếu có khoản dư nào thì bạn cũng có thể sử dụng để tự thưởng cho chính mình. Tài chính cá nhân vẫn luôn luôn là một vấn đề hết sức quan trọng dù ở thời điểm nào, và nó đặc biệt quan trọng trong thời gian mà chúng ta thất nghiệp. Chúng ta chẳng thể biết được mình sẽ thất nghiệp trong bao lâu thế nên chúng ta sẽ cần phải ý thức không nên vung tay quá trán vì dù có khối lượng tiền bạc lớn thì vẫn có thể hết nhanh chóng khi mà không biết cách cân bằng. Bạn nên biết trân trọng mỗi khoảnh khắc trong cuộc sống hiện tại Những thái độ tích cực nói đến cuối cùng vẫn chính là những yếu tố quan trọng nhất. Nếu như các bạn không có sự kiên cường cũng như lạc quan vào chính thời điểm  thất nghiệp được coi là khó khăn nhất thì bạn sẽ không thể nào tận hưởng được niềm vui cũng như ánh hào quang rực rỡ ở trong thời điểm bản thân mình rực rỡ nhất . Chớ nên để cho những khó khăn ở trước mắt khiến cho bản thân mình bị gục ngã. Tự nhủ chính mình rằng rồi mọi chuyện sẽ ổn cả thôi. Trận trọng từ những điều nhỏ bé nhất để có thể vững vàng bước tới nắm bắt những điều lớn lao hơn. Cuộc sống sẽ đáp trả cho bạn những điều tốt đẹp khi mà bạn đã dàng cho nó những điều tuyệt vời tốt đẹp nhất

Tham khảo bài gốc ở: Nếu bạn thất nghiệp ở tuổi 30, bạn cần phải làm những gì?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét