Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

4 dấu hiệu nói cho bạn biết mình có chọn sai nghề hay không

4 dấu hiệu nói cho bạn biết mình có chọn sai nghề hay không

Hãy tạo ra một phép thử với những cheklist dưới đây. Đảm bảo rằng bạn sẽ phải nhìn nhận lại chính bản thân mình và nhận ra liệu sự lựa chọn của bạn có phải là sai lầm. Khi bạn thường xuyên không có tâm trạng để làm việc Hàng ngày, chúng ta vẫn hoàn thành đầy đủ mọi nhiệm vụ công việc được giao phó, tự lên kế cho những dự định phát triển chuyên môn. Thế nhưng, có đôi khi bạn bị giật mình và nhận thấy những việc bạn đang làm đều là những việc làm vô nghĩa. Đếm ngược lại, mọi sự cố gắng hay kết quả tốt khi làm các nhiệm vụ trước đó chỉ là thói quen và ý chí thôi thúc không ngừng cố gắng mà thôi chứ điều đó không hoàn toàn xuất phát từ niềm đam mê của bản thân. Thường xuyên, sự hào hứng của bạn trong công việc của bạn bị tụt xuống một cách trầm trọng thì đây chính là một trong những dấu hiệu đầu tiên cho thấy rằng, bạn chưa thực sự yêu thích công việc này. Có thể bản tính và trách nhiệm cao với công việc sẽ cứu vãn lại sự lựa chọn “không chuẩn” này của bạn nhưng mà không thể nào kéo bạn ra khỏi những cảm xúc bất chợt tồi tệ kia. Trong khi đó, chính những lúc tâm trạng trong công việc đi xuống lại khiến bạn phải gánh theo một nỗi chán chường, buồn bực vô cùng khó chịu. Cố gắng làm thật nhiều mà hiệu quả công việc vẫn khồng cao Bạn là người khá chu toàn cho công việc. Do đó, bạn luôn dành năng lượng cao giải quyết tất cả mọi nhiệm vụ. Thậm chí đã có những lần ở lại làm thêm giờ. Thế nhưng kết quả công việc của bạn vẫn nhận phải những lời nhận xét, đánh giá kém từ cấp trên và sự phàn nàn của đồng nghiệp vì có đôi lúc gây ảnh hưởng tới họ. Như thế chỉ có thể xuất phat từ một nguyên nhân, công việc này thực sự không phù hợp với bạn. Nó không dành cho bạn. Và cũng có nghĩa là bạn đã chọn sai nghề. Khi người ta đã cố gắng thật nhiều mà vẫn chẳng thể nào đáp ứng được nhu cầu tối thiểu của công việc, nguyên nhân có khi không đến từ năng lực mà là đến từ sự không phù hợp.  Do đó, các bạn cần phải có những sự điều chỉnh hợp lý nhất để có thể nhận được một công việc thực sự dành cho bản thân mình và để những cố gắng của bạn tạo ra được hiệu suất thực sự.  Khi đó,  tâm trạng của bạn cũng sẽ được thăng hoa hơn cả, bạn sẽ có được những cảm xúc tuyệt vời khi xây dựng những kế hoạch cho con đường sự nghiệp của mình. Luôn cảm thấy công việc quá tải Khi bạn phải thực hiện nhiều công việc cùng một lúc thì chắc chắn sẽ không có đủ thời gian theo mức quy định để giải quyết tất cả. Đôi khi, bạn cảm thấy như chẳng còn chút năng lượng nào để để có thể gánh vác hết chúng. Sự hụt hơi, quá tải là những thứ thường xuyên bủa vây lấy cuộc sống, công việc khiến bạn cảm thấy áp lực vô cùng. Trong hoàn cảnh này, dường như ai cũng sẽ tìm mọi cách để vượt thoát ra khỏi nhưng khi bạn đã cố gắng loay hoay để tìm  mọi cách vượt thoát ra khỏi nhưng vẫn không có tác dụng gì, bạn vẫn phải đối diện với việc chậm trễ deadline theo kế hoạch được giao phó. Có thể do bạn chưa có kỹ năng phân chia công việc, quản lý thời gian hiệu quả. ì vậy, bạn nên nhìn nhận lại mọi thứ, xem bản thân mình có thực sự phù hợp với công việc này hay không. Bởi vì nếu như phù hợp thì bạn đã biết cách phải làm thế nào cho công việc được tiến triển một cách thuận lợi nhất. Khi bạn bị cắt giảm biên chế Đương nhiên, khi nhận được quyết định này thì chẳng còn điều gì phải nghi ngờ nữa. Chắc chắn ngay từ đầu bạn đã chọn sai nghề và quá trình làm việc, kết quả công việc của bạn đã chứng mình rõ điều đó. Một lời thông báo sa thải dành cho bạn là một sự kết thúc ngọt ngào nhất giúp bạn chấm dứt sự không phù hợp này. Thế nên, dù bị sa thải bạn cũng đừng buồn nhé. Dành thời gian, tâm trí để tìm kiếm những cơ hội lớn hơn và phù hợp hơn. Đôi khi những người tài năng mà vẫn bị công ty sa thải. Hãy nghĩ tới điều đó để tự an ủi mình rằng, sự phù hợp và chọn đúng nghề nghiệp mới mang tới cho chúng ta sự phát triển cần thiết. Để không bị mất thời gian và lặp lại những sai lầm như 4 dấu hiệu trên đây, trước khi tìm kiếm một công việc cho mình bạn cần phải nhìn nhận thật sâu sắc bản thân mình trước. Khi đã nắm rõ những tâm tư, sở thích, điểm mạnh và mặt hạn chế của mình là gì thì bạn sẽ có thể chọn được những công việc nằm trong phạm vi khả năng của mình. Khi đó, bạn mới có được những nguồn cảm hứng tốt nhất để thực hiện tốt công việc.

Coi nguyên bài viết ở: 4 dấu hiệu nói cho bạn biết mình có chọn sai nghề hay không

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét