Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

6 cụm từ giúp bạn đàm phán lương hiệu quả nhất thiết không thể bỏ qua

6 cụm từ giúp bạn đàm phán lương hiệu quả nhất thiết không thể bỏ qua

Bên cạnh rất nhiều yếu tố giúp bạn đàm phán lương hiệu quả thì bài viết này sẽ chỉ cho bạn bí quyết đến từ một yếu tố thuộc ngôn ngữ. Đó là cách sử dụng những cụm từ “đắt” để đi thẳng vào tâm lý người phỏng vấn Tôi rất vui vì được hợp tác làm việc với quý công ty Trong buổi phỏng vấn, người ta mặc nhiên ngầm phân vai cho nhau. Một bên nhà tuyển dụng giành thế chủ động, bên còn lại là nhân viên sẽ đứng ở thế bị động. Đây dường như đã trở thành một quy luật bất di bất dịch trong tất cả các buổi phỏng vấn việc làm. Bạn đừng cố gắng thay đổi điều đó vì sẽ khiến cho nhà tuyển dụng có cảm giác như bản thân họ đang bị đưa vào trong cuộc chiến để giành thế thượng phong vậy.  Cách tốt nhất là cố gắng chứng minh cho bạn thấy  được thiện chí hợp tác của bạn. Khi đó, vô hình trung bạn đã lật ngược được tình thế bất thành văn, đưa mối quan hệ của hai người vào thế ngang bằng nhau, nhất là khi bước vào giai đoạn đàm phán lương.  Bạn cần cho nhà tuyển dụng thấy được bạn xứng đáng với những giá trị của mình, và những giá trị đó cũng là thứ mà phía nhà tuyển dụng cần. Nên đàm phán lương vốn được thực hiện trên  cơ sở bình đẳng với mối quan hệ ngang hàng nhau. Nói đến “giá trị” Mức lương sẽ phản ánh được giá trị của chúng ta trong việc đóng góp cho công ty.  Khi muốn có được một mức lương cao, chắc chắn các bạn phải chứng minh được giá trị của bản thân mình cũng cao và xứng đáng. Bằng cách bạn đưa ra những bằng chứng thiết thực trong quá khứ việc làm, cống hiến của bạn và những kế hoạch tương lai bạn sẽ làm cho công ty với giá trị tương xứng. Nói rõ ràng cụ thể chúng ta sẽ làm gì?, làm như thế nào? , kế hoạch thực hiện trong bao lâu?,... càng phân tích được chi tiết thì càng chứng tỏ được giá trị của bạn không tầm thường. Nói câu “Theo sự tìm hiểu của tôi thì...” Với cách nói chủ động này, bạn đã chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy độ nhạy bén của mình. Bởi bạn đã có thời gian nghiên cứu rất kỹ về mức lương trước khi tham gia tại buổi phỏng vấn trực tiếp này và cũng đã chuẩn bị sẵn sàng mọi hiểu biết cho cuộc đàm phán lương. Điều đó cũng chứng mình chúng ta đã có thời gian tìm kiếm giá trị tương xứng với mức lương đề xuất và hoàn toàn xứng đáng với mức lương ấy. Với sự nhạy bén và chủ động này, bạn sẽ ngăn chặn được nguy cơ bị nhà tuyển dụng “qua mắt” về một mức lương hão không thực tế, không tương xứng với năng lực của bạn. Hãy nói rằng “tương tự với các nhân viên hiện tại của công ty” Nói tới nhân viên của công ty, tức là bạn đã tham khảo thực tế mức lương của những người đang làm việc và coi đó là một mức lương tối thiểu bạn có thể  nhận được. Nhà tuyển dụng chỉ có thể chấp nhận sự “thông thái” tìm hiểu của bạn và đưa cho bạn một mức lương tương xứng thay vì việc sử dụng những lời nói “mật ngọt” để nhằm hạ đi mức lương tối thiểu bạn xứng đáng được nhận. Thế nên, đừng ngại ngần thăm dò, hỏi thăm mức lương của bạn bè, của mọi người xung quanh để có thể giành thế chủ động hơn trong vấn đề đàm phán lương. Tôi nghĩ rằng mình sẽ không còn gì để phàn nàn nếu... Thay vì một cách nói cứng nhắc như kiểu ra lệnh, yêu cầu khiến cho nhà tuyển dụng cảm thấy khó chịu, chẳng hạn như dùng  cách nói : tôi muốn, tôi cần thì bạn nên sử dụng cách nói vừa khéo léo mà lại vừa thẳng thắn như trên để làm dịu cách tiếp nhận của nhà tuyển dụng.  Khi bạn tận dụng cấu trúc này vào câu nói thì bạn còn có thể đề nghị thêm nhiều lợi ích kèm theo. Nhớ rằng, hãy tận dụng hết sức mình để thực hiện thật tốt nhiệm vụ tại công ty khi họ đã đáp ứng mức lương mong muốn của bạn nhé. Cảm ơn vì đã dành thời gian cho tôi... Cuối cùng một lời cảm ơn sẽ giúp bạn ghép nốt mảnh ghép cuối cùng trong cả quá trình tạo nên một hình ảnh người ứng viên chuyên nghiệp, thông thái. Dù việc làm phán lương hiệu quả hay không thì nhất định đừng bao giờ bỏ quên một lời cảm ơn chân thành tới nhà tuyển dụng bạn nhé. Bởi ít nhất, họ đã giúp bạn thể hiện được tài năng, bản lĩnh và sự khéo léo của mình và mang tới những kinh nghiệm vô cùng quý giá trong ván đề phỏng vấn xin việc.

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây: 6 cụm từ giúp bạn đàm phán lương hiệu quả nhất thiết không thể bỏ qua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét