Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2018

5 mẹo nhỏ giúp duy trì đam mê trong công việc

5 mẹo nhỏ giúp duy trì đam mê trong công việc

Trong khi đó quy luật của sự thành công chính là khó khăn và kiên trì. Nếu trên con đường thực hiện nó, bất cứ giây phút nào chúng ta cũng có thể mệt mỏi nhưng không kiên trì thì ắt sự thành công còn nằm ở rất xa. Vì thế, nếu đạt được nó, chứng tỏ chúng ta rất tài giỏi, tài giỏi trong chính lòng kiên nhẫn của mình. Bằng không, cứ nhẹ nhàng coi rằng đam mê trong công việc của chúng ta chưa đủ lớn. Thay vì dễ dàng từ bỏ, chúng ta nên học cách duy trì niềm đam mêm trong công việc. Đọc bài viết này để nhận thấy điều đó bạn nhé. Nghĩ về những điều yêu thích nhất trong công việc Nếu như bạn đã bỏ ra rất nhiều công sức, tâm trí cho công việc của mình và cho đến bây giờ, bạn cảm thấy mệt mỏi, muốn buông xuôi, đừng làm bất cứ điều gì ngoài việc nghĩ lại. Bnạ nên nghĩ về những điều mà mình đã từng yêu thích nhất khi mới bắt đầu công việc này. Bởi vì ít nhất khi đó dù rằng bạn chưa đi sâu vào công việc, tuy chưa biết được nhứng khó khăn phải đối mặt nhưng bạn lại nhìn thấy niềm đam và lòng nhiệt huyết của mình. Bây  giờ là lúc có thể lật lại mọi thứ mới mẻ của cảm giác ban đầu rồi đó. Hãy lập ra một danh sắc những khía cạnh, đặc đểm của công việc mà bản thân mình đã từng và bây giờ cảm thấy hào hứng. Chỉ cần những điều đó có liên quan đến công ty như Văn hóa, những người đồng nghiệp, những bài học sâu sắc,... những yếu tố này có thể là sự vớt vát cuối cùng cho những cảm hứng ban đầu bạn có. Hãy bấu víu vào nó và cho mình một cơ hội trước khi buông bỏ. Hãy xác định những điểm yếu trong công việc Điểm yếu là một trong những nguyên nhân khiến cho chúng ta gặp phải Stress trong công việc. Vì vậy, nếu như các bạn không nhanh chóng tìm kiếm ra được đâu là điểm yếu của chính mình, nhanh chóng đưa chúng vào danh sách và xem xét kỹ lưỡng mọi thứ. Như thế sẽ giúp bạn tìm ra được nguyên nhân chính gây mất cảm hứng trong công việc. Lên kế hoạch giải quyết những điểm yếu Nếu đã tìm kiếm ra nguồn gốc gây ảnh hưởng đến niềm đam mê của mình thì chắc chắn bạn cần có phương pháp xử lý ngay. Bởi vì chúng ta chỉ sợ không biết rõ đâu mới là nguyên nhân mà thôi. Một khi đã biết rõ nguyên nhân là gì thì chắc chắn cần phải hành động vì cơ hội hiếm hoi này chẳng phải lúc nào cũng dễ dàng đến với bạn.   Cũng vẫn sử dụng phương pháp lập danh sách như cách xử lý ở ...

Xem nguyên bài viết tại: 5 mẹo nhỏ giúp duy trì đam mê trong công việc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét