Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

6 bước giúp bạn rèn luyện tư duy tích cực để làm việc hiệu quả

6 bước giúp bạn rèn luyện tư duy tích cực để làm việc hiệu quả

Loại bỏ một niềm tin tiêu cực Các bạn biết đấy, niềm tin chính là những giá trị cơ bản trong cuộc sống của mỗi con người. Niềm tin được hình thành từ thuở thơ ấu và dần dần hoàn thiện theo năm tháng. Dựa vào gốc rễ của niềm tin trong bạn mà phán xét đó là niềm tin tiêu cực hay tích cực. Cũng như  việc bạn được ai đó chỉ rằng: trên đời này chẳng có ai tốt ngoài gia đình bạn. Đó có thể là lời dạy không sai thế nhưng thực chất nó lại không đúng. Kết quả là chúng ta nhìn nhận nó một cách phiến diện. Khi trưởng thành chúng ta mang niềm tin đó ra bên ngoài xã hội với tất cả thói nghi kị, hoài nghi và không bao giờ tin tưởng vào bất cứ ai và bất cứ điều gì. Bạn có chắc điều này là tốt cho mình? Không đâu nhé. Khi bạn làm việc, bạn phải tin vào công việc, tin vào người sếp mà bạn cho rằng họ là một vị sếp tốt. Nếu như cứ giữ tinh thần hoàn nghi thì không bao giờ bạn dám thực hiện bất cứ điều gì hết mình cho công việc và cho sếp của bạn. Thử hỏi, hai chữ thành công mà bạn theo đuổi liệu có đến hay không? Hơn nữa, những niềm tin tiêu cực sẽ mang tới cho cuộc sống của chính chúng ta những áp lực vô hình mà đôi khi bị cuốn vào nó rồi, chúng ta chẳng thể tìm được nguyên nhân tại sao cuộc sống ngột ngạt, công việc khó khăn, không suôn sẻ. Tồi tệ nhất có lẽ là khi chúng ta không tin vào chính mình.  Trong  mọi trường hợp không như ý muốn, bạn sẽ luôn đưa ra những lý do chỉ trích bản thân rằng: Tôi không xứng đáng nhận được điều đó, Nơi này không dành cho tôi, Tôi cảm thấy bất lực... Vâng, đây chính là những nguyên nhân của tư duy duy tiêu cực mà chúng ta không nên có. Và bạn có thể thay đổi điều này nếu như bạn nhận ra chúng và nhìn thấy được những tai hại mà điều đó mang tới cho cuộc sống của chính mình. Những bước rèn luyện tư duy tích cực Khi chúng ta đã nhận ra và cảm thấy rằng chúng ta cần thay đổi một điều gì đó trong cách tư duy thì đó chính là lúc bạn cần phải rèn luyện tư duy tích cực. Dưới đây là 6 bước giúp bạn có thẻ rèn luyện tư duy tích cực cho bản thân mình trở nên tốt đẹp hơn bao giờ hết. Đầu tiên, hãy sắp xếp lại suy nghĩ Để kiểm soát tư duy tiêu cực thì trước tiên chúng ta cần phải biết cách sắp xếp lại suy nghĩ của mình.Những niềm tin đã từng được bồi đắp dù tốt hay không tốt thì bạn cũng nên xóa ...

Coi thêm ở: 6 bước giúp bạn rèn luyện tư duy tích cực để làm việc hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét